Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Nguyên tắc hoạt động của tử điện ATS


Tủ ats là một trong các thiết bị chuyển đổi nguồn tự động, mà khi điện lưới mất nó sẽ truyền tín hiệu để máy phát điện tự động khởi động và đồng thời đóng điện cho phụ tải. Còn khi nguồn lưới phục hồi thì các hệ thống tự chuyển nguồn trở lại và đồng thời tự động tắt máy phát.


Một số nguyên tắc hoạt động cơ bản của tủ ATS như sau:

Tủ ats là một trong các thiết bị khớp nối với một số máy phát điện và với hệ thống điện của tòa nhà. Không  chỉ vậy nó còn theo dõi các nguồn điện khác và chuyển tín hiệu khởi động đến máy phát điện hiện nay nếu nguồn điện xảy ra sự cố như mất pha hay mất trung tính, hoặc thấp áp, và quá áp,... vượt quá khả năng đáp ứng của các thiết bị điện hoặc khi có sự cố mất điện xảy ra. Còn điện dự phòng ngay lập tức sẽ được cấp vào tủ điện đa dụng chính hoặc một số tủ điện khẩn cấp thông qua tủ ATS.




Tủ ats và nguyên tắc hoạt động của tủ

Như thông thường, thì tủ ATS sẽ có hai đầu vào và sẽ có một đầu ra. Đầu vào là một máy phát điện dự phòng và các nguồn điện. Nhưng lúc tủ ATS sẽ tự động bật máy phát điện trong trường hợp mất điện hoặc nó có thể được được bật bằng tay khi một cơn bão đang đến gần hoặc để bảo trì cung cấp điện liên tục (UPS) hiện nay. Máy phát điện được xem là một nguồn điện dự phòng đáng tin cậy nhất và ổn định hơn các nguồn dự phòng khác hiện nay.




Tủ ats giá có hấp dẫn
Với quá trình chuyển mạch của tủ ATS nó khá giống với các thiết bị chuyển mạch khác. Đồng thời các quá trình chuyển mạch này có thể làm hỏng các thiết bị cuối cung như sự bảo vệ tăng áp luôn luôn được khuyến khích sử dụng cho các thiết bị cuối của ATS.

>>> Vỏ tủ điện tốt nhất

Chú ý: Khi lắp tủ ATS cần lưu ý đến phần tử bảo vệ đầu phát điện. Bởi do một số hãng có tích hợp MCCB bảo vệ đầu phát có nhà cung cấp lại để là options. Còn nếu khi lắp ATS mà không lưu ý đến việc bảo vệ ngắn mạch cho các đầu phát, còn khi dùng máy phát có thể làm cháy đầu phát máy phát điện.

Đọc thêm: Chức năng của tủ ats

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét