Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Cách chọn ổ cắm điện tốt nhất



Hiện nay trênthi trường thế giới có hàng trăm kiểu ổ cắm điện khác nhau, và mỗi loại ổ cắm điện khác nhau thì lại có chân cắm khác nhau, và điều đó gây nhiều bất tiện cho người sử dụng.

 Thế nên chọn loại ổ cắm điện nào để có thể phù hợp với những thiết bị sử dụng điện trong mỗi gia đình. Sau đây là một số cách giúp bạn có sự lựa chọn tốt hơn:
1. Đối với loại ổ cắm âm tường và ổ cắm gắn tường.

>>> tủ ats tốt nhất hiện nay

Nếu là ổ cắm điện âm tường thì nó đang ngày càng được sử dụng phổ biến do tính thẩm mỹ cao và an toàn trong việc sử dụnghiện nay. Đặc biệt lưu ý khi chọn mua ổ cắm loại này thì phải mua cả bộ bao gồm 3 thứ là : để + hạt ổ cắm + nắp che. Bởi vì nhiều bạn sinh viên mới ra trường khi bóc tách bản vẽ cũng không để ý điều này nên dẫn đến có những sai lệch. Còn các hãng lớn như Schneider, Sino, Clisan, Panasonic thì họ bán riêng lẻ từng bộ phận một.
Và có 1 loại ổ cắm gắn tường khác là ổ cắm rời mà ta hay thấy từ ngày xưa. Còn ổ cắm điện này được bắt vào 1 tấm gỗ hay hiện đại hơn thì có bảng điện nhựa rất tốt. Nhược điểm của ổ cắm này là không bền, và phần nhựa dễ bị chảy ra do tiếp xúc điện không tốt, và nó chỉ phù hợp cho 1 loại chân cắm nhất định.


Các loại ổ cắm điện

2. Ổ cắm điện di động.

Đối với ổ cắm điện di động thì nó là những ổ cắm rời có thể di chuyển được. Và đồng thời ổ cắm điện có dây dài tùy theo các nhà sản xuất và thường thường là 3m.Đăc biệt đây là loại ổ cắm đa năng dùng trong các trường hợp khi có nhiều thiết bị sử dụng điện hay dây của thiết bị không tới. Còn trên thị trường hiện nay thì ổ cắm điện Lioa và Sino đang là sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích hơn cả do là hàng việt, và giá cả cạnh tranh.

>>> loại vỏ tủ điện nào được dùng nhiều nhất hiện nay
Tuy nhiên có một nhược điểm khá lớn ở dòng ổ cắm điện Lioa này là cái phần công tắc ở ổ cắm điện rất dễ bị hỏng, và phần chấu đồng tiếp xúc kém, nó cũng chỉ phù hợp với 1 số loại lỗ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bộ chuyển đổi chân cắm, nhằm để phù hợp với loại ổ cắm này.


Các loại ổ cắm điện tốt nhất

Còn ổ cắm điện Schuko khá phổ biến ở các nước phương tây nhưng nó lại rất ít được sử dụng ở Việt Nam và chủ yếu nó được dùng trong công nghiệp. Nhưng nếu đối với một người am hiểu về điện thì họ luôn chọn ổ cắm điện schuko cho gia đình mình. Và đúng như tên gọi của nó “schuko” còn là từ viết tắt trong tiếng Đức của Schutzkontakt có nghĩa là an toàn. Sử dụng ổ cắm điện schuko rất an toàn, là do đặc điểm phích cắm và chân 2 cái khớp với nhau không có khe hở nào. Thế nên dòng tải chịu được 16 A và rất phù hợp với nhiều loại chân cắm khác nhau. Hiện nay ổ cắm điện schuko đang dần dần thu hút và được khá nhiều người lựa chọn để sử dụng gia đình bởi sự an toàn và tiện lợi.

Ngoài ra ổ cắm điện schuko cũng có 2 loại, 1 loại là ổ cắm điện schuko âm tường, và loại thứ 2 là ổ cắm điện schuko di động. Còn đối với ổ cắm điện schuko di động thì nó có nhiều loại như là: ổ cắm schuko 2 lỗ, và ổ cắm schuko 3 lỗ,  hay ổ cắm schuko 4 lỗ, ổ cắm schuko 5 lỗ, và ổ cắm điện schuko 6 lỗ.

Xem thêm: Cách tính toán chọn tiết diện dây dẫn phù hợp với công suất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét