Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Cách lựa chọn và sử dụng công tắc ổ cắm điện

                                               
Với các thiết bị ổ cắm và các công tắc điện thì nó là những sản phẩm mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp được trong mọi gia đình. 

Cũng vì nhu cầu lớn như vậy thế nên trên thị trường thiết bị điện hiện nay, cùng với các loại sản phẩm ổ cắm điện với nhiều mẫu mã và các thông số kỹ thuật khác nhau, riêng điều này khiến không ít khách hàng phân vân lo lắng và đồng thời không biết lựa chọn sản phẩm như thế nào là phù hợp và là sản phẩm tốt nhất.

>>> vỏ tủ điện giá rẻ nhất hiện nay

Còn nếu những gì mà tôi vừa kể ra đây đang khiến cho mọi người lo lắng thì hãy yên tâm, vì  bài hướng dẫn này sẽ giới thiệu cho bạn một số những mẹo nhỏ được chúng tôi tổng hợp lại và sẽ giúp quý vị có thể lựa chọn cũng như sử dụng các sản phẩm công tắc, hay ổ cắm điện đúng cách nhất.



Cách lựa chọn ổ cắm, công tắc điện

Nếu trước khi mua bất kỳ sản phẩm ổ cắm, và công tắc điện nào, thì mọi người cần phải xác định trước các mục đích sử dụng của bản thân mình. Thí dụ như mọi người chọn mua để lắp thiết bị điện cho công ty, hay các nhà máy hay là mua mới để dùng cho ngôi nhà mới hoặc là mua ổ cắm điện để thay cho cái cũ? Thì mọi người sẽ dễ dàng chọn lựa được các sản phẩm công tắc, hay ổ cắm điện có giá trị sử dụng cao và là sản phẩm phù hợp nhất với bản thân nếu bạn xác định được mục đích của mình.

Chính vì vậy, mọi người hãy chú ý đến những chi tiết của các thiết bị điện này, và tuyệt đối không được lựa chọn các sản phẩm ổ cắm, và các công tắc điện có vỏ mỏng, các mối hàn ẩu và lá đồng mỏng hay là thanh dẫn điện lỏng lẻo... bởi những sản phẩm như trên sẽ rất dễ hư hỏng hoặc dẫn đến các sự cố nguy hiểm khác như cháy nổ. Thế nên mọi người nên mua những loại ổ cắm, và công tắc điện có công suất thích hợp với những nguồn điện. Và có một điều quan trọng nữa là quý vị nên chọn lựa mua các thiết bị từ những nhà phân phối để đảm bảo về uy tín cũng như chất lượng tốt hơn.

>>> Tủ ats giá rẻ nhất thị trường 

Nên sử dụng công tắc và ổ cắm điện như thế nào?


Mỗi khi sử dụng những thiết bị điện, và đặc biệt là công tắc và các ổ cắm điện, thì mọi người cần phải bảo đảm rằng tay của mình luôn khô ráo. Còn những thao tác cụ thể như là rút hay cắm phích điện vào trong các ổ cắm điện thì không được nhát chừng mà phải thực hiện thật dứt khoát, vì nếu không các bạn có thể sẽ tạo ra tia lửa và từ đó dẫn đến cháy nổ, hay chập điện trong mạch rất nguy hiểm nhé.

Luôn sử dụng bút thử điện để kiểm tra xem điện đã thật sự tắt hay chưa và trong suốt quá trình lắp đặc ổ cắm, và công tắt điện. Hãy dùng bút thử điện nếu nó không sáng đèn có nghĩa là trong mạch còn điện.  Còn nếu cả hai thái cực của bút thử điện đều có sáng đèn đỏ, thì điều này đồng nghĩa với việc dây điện bị hở hay là điện vẫn còn trong mạch. Thế nên tuyệt đối không được chủ quan về vấn đề này. Bạn cần phải ngắt nguồn điện trước khi tiếp túc với quá trình lắp đặt của mình.

Tuy nhiên, tuyệt đối không được dựt dây điện khi mà nó đang được cắm vào trong các ổ cắm điện, và các bạn sẽ gây hỏng đầu cắm điện hoặc là đứt dây điện nếu làm như vậy. Còn trường hợp tệ hơn là nó sẽ làm hở điện và dễ làm dẫn đến sự cố giật điện cho người sử dụng nếu như không để ý.

Đồng thời không được cắm chung 1 ổ cắm điện với các thiết bị điện có công suất cao, bởi điều này có thể dẫn đến các sự cố cháy nổ ngoài ý muốn. Trong trường hợp xảy ra cháy nổ hay là chập điện, thì hãy bình tĩnh đóng cầu dao điện, và tuyệt đối thì không sử dụng nước để dập tắt nhé rất nguy hiểm đó.

Xem thêm: Có nên lắp đặt dây điện chìm không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét