Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Cách thức hoạt động của tủ ats như thế nào?


Thông thường thì chúng ta sử dụng điện lưới để cung cấp điện cho những thiết bị điện thông qua tủ điện phân phối. Còn khi bị mất điện lưới, thì tủ điện ATS sẽ tự động chuyển đổi sang nguồn điện dự phòng hiện có.

Còn đối với tủ điện ATS nó sẽ phát hiện sự cố mất điện và sẽ nhanh chóng chuyển sang nguồn điện dự phòng, đồng thời đảm bảo cho hệ thống điện hoạt động liên tục và ổn định nhất. Những cơ chế hoạt động của tủ điện ATS là khá phức tạp như về thời gian trễ và các thành phần khác nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi sang một  nguồn điện dự phòng.

>>>> Vỏ tủ điện sử dụng nào tốt nhất?

Đối tần số và điện áp cảm biến

Riêng tủ ATS nó có khả năng phát hiện ra sự sụt giảm điện áp hay là sự cố mất điện. Các chức năng này thực hiện là nhờ bộ cảm biến được cài đặt sẵn bên trong tủ điện ATS. Riêng điện áp và tần số thì chỉ cần đạt được ở mức phù hợp với các nguồn điện dự phòng và trước khi chuyển tải cho máy phát điện để nhằm đảm bảo khả năng chấp nhận tải của các máy phát điện.



Về thời gian trễ

Một khi chuyển mạch tự động sang nguồn dự phòng hay ngược lại thì nó sẽ có một khoảng thời gian trễ. Còn về thời gian trễ này là cần thiết để đảm bảo rằng việc tải đủ ổn định để chuyển sang một nguồn điện dự phòng. Vậy khi chuyển từ điện dự phòng sang điện lưới, thì khoảng thời gian trễ này nó sẽ đảm bảo rằng điện lưới đã ổn định trước khi chuyển các tải sang. Vậy khoảng thời gian trễ ngày có thể kéo dài là từ 0 đến 30 phút.

>>>> Một số tủ ats tốt nhất hiện nay

Riêng với loại thời gian trễ phổ biến nữa liên quan đến các giai đoạn làm nguội động cơ. Còn trong khoảng thời gian này thì các động cơ vẫn hoạt động ở một chế độ không tải trước khi tắt hoàn toàn.


Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp, thì tủ ATS sẽ chuyển tải cho cho nguồn điện dự phòng hoặc ngược lại khi điện áp và tần số đã ổn định cũng như là phù hợp. Mặc dù, trong một số trường hợp người dùng cuối nó muốn trình tự chuyển sang các nguồn điện dự phòng khác nhau thế nên nó có thể bao gồm các khoảng thời gian trễ bổ sung khác mà nó có thể điều chỉnh trên các công tắc chuyển tải.

Còn điểm tiếp xúc

Với bộ phận điều khiển nó sẽ bao gồm các điểm tiếp xúc, và nó sẽ tạo ra tín hiệu cho những động cơ điều khiển khi hệ thống điện nó xảy ra sự cố. Còn trong hầu hết các thiết kế hiện đại, thì điểm tiếp xúc này thường là điểm tiếp điểm khan, và nó sẽ tiếp mạch khi mất điện lưới. Và khi mà tiếp điểm này tiếp xúc và khởi động nguồn điện dự phòng. Thì ngược lại, các khi tiếp điểm này mở ra, thì máy phát điện sẽ ngừng hoạt động và chuyển về một hệ thống điện lưới.Đối với các tiếp điểm này nó nên được kiểm tra thường xuyên nhằm để đảm bảo không có sự cố trong mạch.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét