Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Chức năng của tủ ATS


Tủ ATS là một hệ thống chuyển đổi nguồn tự động, không chỉ vậy nó còn có tác dụng khi điện lưới mất thì máy phát sẽ tự động khởi động và đóng điện cho phụ tải. Đặc biệt khi nguồn lưới phục hồi thì hệ thống sẽ tự chuyển nguồn trở lại và sẽ tự động tắt máy phát.

Không những thế, Tủ còn chuyển đổi nguồn tự động thường và có các chức năng bảo vệ khi Điện Lưới và Điện Máy bị sự cố như là: mất trung tính và thấp áp thời gian chuyển đổi có thể điều chỉnh. 
Các chức năng hoạt động của tủ ATS là:

Trong thời gian đi lắp máy và bảo hành máy phát điện thì mình thấy một số người vận hành thường sẽ không sử dụng chức năng auto của tủ ats và các nguyên nhân do những đơn vị đó không hoạt động về đêm, và các ngày nghỉ...hoặc vào đêm tiếng ồn của động cơ gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh không được phép hoạt động. Chính vì như vậy chúng ta cần có một chức năng định thời để nhằm đảm bảo nhu cầu sau vào các thời gian ca nghỉ, và ngày nghỉ nếu mất nguồn điện chính hệ thống sẽ khởi động máy phát điện mini hoặc nhỏ nhằm đáp ứng nhu cầu chiếu sáng thông thường.

Tủ ats và các chức năng

Đồng thời hệ thống sẽ không khởi động máy phát điện chính để nhằm tiết kiệm chi phí xăng dầu. Và hơn hết vào những ca làm việc thì tủ ATS vẫn sẽ chuyển sang nguồn điện dự phòng nếu điện lưới mất. Và còn một chức năng ít kĩ thuật nó thiết kế hệ thống điện đưa vào gây lãng phí tài nguyên hệ thống điện.

>>> Vỏ tủ điện tốt nhất hiện nay

Nó còn tự động gửi tín hiệu khởi động máy khi: các điện lưới mất hoàn toàn, hay điện lưới mất pha, và điện lưới có điện áp thấp hơn giá trị cho phép. Trong thời gian chuyển đổi sang nguồn máy phát là 5 – 30 giây. Khi mà điện lưới phục hồi, thì bộ ATS ngay lập tức sẽ chuyển phụ tải sang nguồn lưới. Hơn hết máy tự động tắt sau khi chạy và sẽ làm mát 1 -2 phút. Nó còn có khả năng vận hành tự động hoặc bằng nhân công, có hệ thống đèn chỉ thị và điều chỉnh được thời gian chuyển mạch.


Chức năng của tủ điện ats
Một số đèn báo và các nút nhấn chức năng thường gặp:
-         Có đèn báo Mains Available sáng báo hiệu Điện Lưới nằm trong phạm vi cho phép.
-         Có đèn báo Mains On Load sáng báo hiệu Điện Lưới đang cung cấp ra cho phụ tải.
-         Rồi đèn báo Generator Available sáng báo hiệu Điện Máy có giá trị cho phép .
-         Có đèn báo Generator On Load sáng báo hiệu Điện Máy đang cung cấp ra cho phụ tải.
-         Nút hoãn khởi động máy phát (Delay Start), thời gian này tuỳ chỉnh.
-         Đồng thời hoãn phục hồi điện lưới trở lại (Delay On Restoration), thời gian này tuỳ chỉnh.
-         Rồi hoãn đóng điện lưới vào phụ tải (Delay On Transfer) thời gian này tuỳ chỉnh.
-         Có hoãn đóng điện máy vào phụ tải (Warm Up) thời gian này tuỳ chỉnh.
-         Có chức năng chạy làm mát máy ( Cool Down ) thời gian này tuỳ chỉnh.
-         Đồng thời cho phép máy cố gắng khởi động tối đa 03 lần.
-         Có sạc bình accu tự động (Automatic Battery Charger) điều tiết nguyên tắc xung.
-         Có bộ ATS cho phép người sử dụng chọn nguồn Điện Lưới hay Điện máy cung cấp ra phụ tải khi cần thiết thông qua công tắc Manual Switch.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét